EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline libelu309  
#1 Đã gửi : 23/06/2020 lúc 11:08:48(UTC)
libelu309


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Ngày tham gia:: 21-10-2019(UTC)
Bài viết: 21
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Than nhập khẩu là giải pháp thiết thực và quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chủ trương nhập khẩu than từ lúc bắt đầu cho đến hiện tại đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế, và được coi là giải pháp cần thiết cho ngành điện.

Than nhập khẩu luôn nằm trong định hướng phát triển năng lượng quốc gia. Đến năm 2050, các dự án phát triển ngành than vẫn liên tục xét đến, và được đánh giá là bước quan trọng trong chiến lược bảo đảm nguồn điện.


Theo tính toán hoạch định sơ bộ, than nhập khẩusẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng trong nước. Nguồn than này sẽ bổ sung đồng thời với nguồn than nội địa, để pha trộn và đáp ứng mục đích kinh tế. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tích cực chủ động trong chiến lược chọn than đá nhập khẩu dài hạn sẽ là giải pháp hiệu quả cho tiềm năng cung ứng ngành điện quốc gia. 

Các chủ trương theo quy hoạch và phát triển điện từng bước được thể hiện rõ ràng và đồng bộ, sản lượng và công suất điện đang tập trung và đẩy mạnh hết công suất nhất có thể theo yêu cầu chung của thị trường tiêu thụ. 

Việt Nam bắt đầu chọn than nhập khẩu để phục vụ ngành điện kể từ năm 2013 và tiếp tục cho đến hiện tại, kéo dài các dự án trong tương lai. Nhiều nghiên cứu về tác động môi trường từ than cũng được xem xét đến và tìm phương án tối ưu để thuyết phục. Cơ hội và thách thức đặt ra ở đây ít nhiều, cho thấy, Việt Nam cần tích cực và cố gắng đấu nối hơn, để khả năng cung cấp điện lâu dài được thực hiện rõ ràng.

 

Các giải pháp tăng cường phát triển điện trong cơ cấu năng lượng chính là, chọn than nhập khẩulàm nguồn nhiên liệu cung cấp cho các NMĐ, kích hoạt, tận dụng hình thức sản xuất điện bằng năng lượng tái tạo, cụ thể sức gió, nước, mặt trời….

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.589 giây.