EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline mymy2000  
#1 Đã gửi : 15/07/2019 lúc 12:09:15(UTC)
mymy2000


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 02-06-2019(UTC)
Bài viết: 923
Woman
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Để thực hiện bọc răng sứ thì có nhiều loại răng sứ khác nhau để hỗ trợ, trong đó răng sứ Titan là loại răng sứ được chú ý khá nhiều. Vậy nên bọc răng sứ hay Titan? Khi nào nên làm răng sứ titan?

Bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật nha khoa có thể giúp bảo vệ răng thật và phục hồi lại tính thẩm mỹ cho răng đang được ưa chuộng hiện nay. Để thực hiện bọc răng sứ thì có nhiều loại răng sứ khác nhau để hỗ trợ, trong đó răng sứ Titan là loại răng sứ được chú ý khá nhiều.

Vậy có nên bọc răng sứ Titan? Khi nào nên làm răng sứ Titan là một trong những thắc mắc mà bệnh nhân rất muốn biết.



Nên bọc răng sứ hay Titan?

Răng sứ Titan là một loại răng sứ cấu tạo gồm 2 bộ phận:

– Phần khung sườn bên trong được làm từ hợp chất kim loại Ni – Cr – Titan với tỷ lệ chất Titanium chiếm đến 6 – 8% trong tổng hợp kim.

– Bên ngoài khung sườn kim loại này là những lớp men sứ Ceramco III được phủ theo từng lớp mỏng chất chồng lên nhau và được mài giũa sao cho bề ngoài có hình dạng, màu sắc, kích thước giống với răng thật tự nhiên nhất.

Vì trong tổ hợp kim loại có tinh chất Titanium quý hiếm nên rất an toàn và lành tính với sức khỏe cơ thể con người, không gây ra bất kỳ sự dị ứng hay kích ứng nào đối với mô nướu giống như răng sứ kim loại thường dù bạn là người có tính nhạy cảm cao đi nữa.

Tuy nhiên, phần khung sườn là hợp kim loại có màu đen hoặc xám nên nó sẽ làm cho răng sứ Titan không được trong bóng tự nhiên như răng toàn sứ được, răng Titan khi tiến hành bọc sứ sẽ rất dễ bị hắt ánh đen khi có ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào.

Bên cạnh đó, phần khung sườn sẽ bị oxy hóa vì nó bị tác động bởi môi trường axit trong khoang miệng nên sẽ có hiện tượng bị đen viền nướu răng khi bọc răng sứ Titan một thời gian (khoảng 5 năm), lúc này các bạn bắt buộc phải tốn thêm thời gian và chi phí để thay lại răng sứ mới đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng.

Thật ra nên bọc răng sứ hay Titan sẽ còn tùy thuộc vào mong muốn của bản thân bệnh nhân. Mặc dù răng sứ Titan không phải là loại răng sứ tốt nhất hiện nay nhưng nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí thì răng Titan cũng là một lựa chọn tương đối phù hợp.

>>>>> THAM KHẢO ĐỂ BIẾT: Giá bọc Răng sứ Titan là bao nhiêu tiền?



Khi nào nên làm răng sứ Titan?

Bọc răng sứ Titan là một phương pháp sử dụng những mão răng sứ làm bằng Titan để lắp cố định vào bên ngoài những chiếc răng thật đã được mài thành trụ để tạ thành những thân răng mới hoàn hảo hơn.

Khi nào nên làm răng sứ Titan sẽ được bác sĩ Nha Khoa Sunshine chia sẻ với những trường hợp sau đây:

- Nên làm răng sứ Titan khi răng chẳng may bị tác động bởi ngoại lực khiến răng bị tổn thương như: răng bị gãy, mẻ, vỡ, bị mòn…

- Những trường hợp răng sau khi điều trị sâu răng, viêm tủy… cũng nên làm răng sứ để bảo vệ răng tránh khỏi tình trạng bệnh tái phát.

- Đối với những tình trạng răng mọc không đúng vị trí như: răng thưa hở kẻ, răng mọc chen chúc, lệch lạc, tình trạng răng hô, móm, vẩu cũng đều có thể phục hình đưa về vị trí đúng của nó bằng việc làm răng sứ.

- Khi răng bị khiếm khuyết về mặt hình thể men răng như bị nhiễm màu kháng sinh, bị thiếu sản men răng, răng bị ố vàng, không đều về kích thước… thì bọc răng sứ Titan có thể che lắp những khuyết điểm của men răng này.

- Làm răng sứ Titan cũng có thể phục hồi lại răng đã mất bằng phương pháp làm cầu răng sứ cố định.



Răng sứ titan là loại răng sứ có cấu tạo tốt hơn răng sứ kim loại bình thường nhờ sừn bên trong được cấu thành từ Titan có tính chất kháng oxi tốt hơn so với các loại hợp kim khác (Ni-Cr, Co-Cr) nhưng vẫn không thể ngăn chặn tình trạng viêm nướu xảy ra.

Chính vì thế, nguy cơ thay răng sứ loại khác sau một thời gian sử dụng cũng là điều hiển nhiên sẽ tốn kém thời gian và tiền bạc thêm lần nữa. Thay vì chọn răng sứ Titan các bạn có thể chọn các loại răng sứ toàn sứ (chắc chắn, thẩm mỹ hơn) ngay từ ban đầu để tăng thời gian sử dụng nhé!

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Nên bọc răng sứ hay Titan?           

Nha Khoa Sunshine
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.847 giây.