EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline quynhphan  
#1 Đã gửi : 19/09/2019 lúc 05:36:53(UTC)
quynhphan


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 27-04-2017(UTC)
Bài viết: 171
Woman
Viet Nam
Đến từ: TP.HCM

Masterbatch là sản phẩm chủ lực của EuP, đây được coi là bước tiến đáng kể giúp mở ra kỉ nguyên mới cho ngành nhựa. Đây là giải pháp tốt nhất mà các nhà sản xuất sử dụng để cải tiến tính năng của nhựa thô. Vậy bạn có bao giờ tò mò về nguồn gốc của hạt độn nhựa? Masterbatch và nhựa có mối liên hệ gì với nhau? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về mối quan hệ này. 

Những đặc tính của filler masterbatch được tạo nên từ bản chất của nhựa nền

Masterbatch trên thị trường sản xuất và tiêu dùng rất đa dạng. Mỗi loại có tính năng, vai trò và đặc điểm riêng biệt. Sự khác biệt này phần lớn đến từ sự khác nhau của các loại nhựa nền. Có thể nói sự đa dạng của các loại hạt độn nhựa đến từ sự đa dạng của các loại nhựa nền.

Nói về nhựa – thành phần gốc của masterbatch, nhựa là vật liệu tổng hợp có nguồn gốc từ các thành phần hữu cơ như than, khí tự nhiên, muối, cellulose và đặc biệt là dầu thô. Bản chất của nhựa là chuỗi polymer, nên cũng có thể nói polymer để chỉ nhựa, với các phân tử được tạo ra từ các nguyên tử hydro và carbon, đôi khi có sự hiện diện của các nguyên tố khác như oxy, nito, clo, silicon, florua, lưu huỳnh, phospho,…

Nhựa được phân loại theo nhiều cách tùy thuộc vào tính chất, chức năng hoặc thành phần. Một trong những cách phổ biến nhất để phân chia nhựa thành các nhóm là dựa trên khía cạnh nhiệt. Theo tính năng này, có 2 loại nhựa: nhựa nhiệt rắn và nhựa nhiệt dẻo. Bên cạnh khía cạnh nhiệt, cấu trúc phân tử và các thành phần của nó (Có bao nhiêu loại monome?) cũng là những nguyên tắc cơ bản để phân loại nhựa.

Masterbatch khác với thành phần nhựa như thế nào?

 

Masterbatch là một hỗn hợp bao gồm nhiều thành phần trong khi nhựa là chuỗi polymer hoàn toàn không có bất kỳ thành phần nào khác. Sự ra đời của hạt độn nhựa được tạo ra nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm nhựa cũng như giảm chi phí sản xuất vì nó thay thế một phần nguyên liệu nhựa thô. Nhựa nền là một trong những thành phần quan trọng nhất của hạt nhựa. Yếu tố quan trọng khác sau nhựa nền là bột canxi cacbonat. Bên cạnh nhựa nền và bột CaCO3 (hàm lượng 70-80%), nhà sản xuất có thể thêm bột màu hoặc một số chất phụ gia tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. 

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.808 giây.