EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline ngomonghung2001  
#1 Đã gửi : 20/09/2019 lúc 01:31:08(UTC)
ngomonghung2001


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 15-07-2019(UTC)
Bài viết: 554
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Để trẻ sơ sinh mũi cao hơn, rất nhiều bà mẹ đã tranh thủ vuốt mũi con mọi lúc rảnh rỗi. Vậy thực hư bí quyết giúp mũi trẻ từ tẹt thành cao là như thế nào? Hiệu quả thật hay chỉ là những lời truyền miệng vô căn cứ. Cùng Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng giải đáp vấn đề này.


==================>Liên hệ Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng để được tư vấn miễn phí!

Trẻ nhỏ lúc mới sinh có rất nhiều thứ khiến cha mẹ ngạc nhiên: Mũi tẹt, đầu méo, mặt nhăn nheo… Thực tế, những biểu hiện này hoàn toàn bình thường và có thể thay đổi theo thời gian.

Đa phần trẻ sơ sinh ra đời với cái mũi tẹt?
Đúng là như vậy, mẹ hãy để ý trẻ sơ sinh mũi tẹt khi con dưới 1 tuổi, thậm chí là lỗ mũi hơi hếch. Nhiều mẹ lo lắng và tìm cách vuốt mũi để con có thể sở hữu một chiếc mũi cao, ít nhất không được “chuẩn Tây” thì cũng phải đẹp và hài hòa.

Không ít người thắc mắc, tại sao bố mẹ mũi cao nhưng con lại sở hữu một chiếc mũi tẹt?

Lý giải cho vấn đề này là do trẻ sơ sinh lúc nhỏ sống mũi chưa hiện rõ, trong thời gian đầu thể trọng của trẻ phát triển mạnh, mặt bé nào cũng thấy bầu bĩnh nhưng khoảng cách giữa sống mũi và 2 mắt lớn rõ rệt nên nhìn mũi của trẻ giống như bị tẹt.


UserPostedImage
===================>XEM THÊM kiểu tóc dành cho người mũi thấp.

Từ 1 – 1,5 tuổi thóp của bé bắt đầu khép kín lại, xương mặt và xương mũi mới đẩy nhanh tốc độ phát triển. Lúc này sống mũi dần dài ra cho tới tuổi trưởng thành. Đây là thời điểm mẹ mới có thể đánh giá chính xác được mũi tẹt hay mũi cao.

Trẻ sơ sinh mũi tẹt lớn lên có cao được không?
Các mẹ cần phải biết rằng trẻ sơ sinh mũi cao hay thấp phụ thuộc chủ yếu vào di truyền. Cho nên nhìn bé lúc nhỏ mũi tẹt thì khi lớn lên vẫn có thể cao do bố hoặc mẹ có sống mũi cao.

Các mẹ hoàn toàn có thể cải thiện chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con, thực phẩm giàu canxi, protein không chỉ tăng được chiều cao mà còn giúp cải thiện sống mũi của trẻ.

Sự thật vuốt sống mũi trẻ sơ sinh có thể biến tẹt thành cao?
Rất nhiều bà mẹ hỏi về cách làm trẻ sơ sinh mũi cao, lướt qua một số diễn đàn các mẹ bỉm sữa, thấy các mẹ chia sẻ cách vuốt mũi trẻ sơ sinh để hô biến mũi tẹt thành mũi cao. Vậy sự thật có như lời đồn?

Theo các chuyên gia, sống mũi cao hay thấp chủ yếu là do di truyền, ngoài ra còn phụ thuộc vào tốc độ phát triển, dinh dưỡng thời kỳ đầu. Chưa có một bằng chứng khoa học nào khẳng định vuốt sống mũi trẻ sơ sinh để biến tẹt thành cao.

Trên thực tế, hành động thường xuyên nắn bóp mũi trẻ có gây ra một số vấn đề nghiêm trọng sau:

– Đặc điểm khoang mũi của trẻ sơ sinh nhỏ hơn so với của người lớn, không có lông mũi, nhiều mạch máu. Nếu thường xuyên vuốt mũi sẽ làm tổn thương niêm mạc và huyết quản dẫn tới bị viêm, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mũi gây bệnh và ảnh hưởng tới hệ hô hấp của trẻ.

– Ống khứu giác của trẻ nhỏ khá thô, ngắn và thẳng, thấp hơn so với của người lớn. Khi vuốt mũi cho trẻ hoặc bị viêm mũi sẽ khiến các chất nhầy tiết ra trong khoang mũi thông qua ống khứu giác chui vào tai giữa, gây ra viêm tai giữa, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Cho nên các mẹ đừng ham hố tìm cách vuốt mũi trẻ sơ sinh cao lên.

Theo các bác sĩ, hệ hô hấp của trẻ còn non yếu, rất hay mẫn cảm với thời tiết hoặc các yếu tố từ bên ngoài. Trong đó mũi chịu trách nhiệm lọc và giữ độ ẩm không khí, không cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nên các mẹ cần vệ sinh sạch sẽ, tránh các thói quen sai lầm làm tổn thương tới niêm mạc mũi.
==================>NGUỒN bé mũi tẹt phải làm sao.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.598 giây.