EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline gaanlua2332  
#1 Đã gửi : 16/01/2020 lúc 09:19:53(UTC)
gaanlua2332


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 29-12-2019(UTC)
Bài viết: 17
Viet Nam
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 11 lần trong 5 bài viết

Dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh mà bộ não tiết ra khi con người tận hưởng khoái lạc như ăn uống, quan hệ tình dục hay dùng chất gây nghiện, cũng là chất được tiết ra khi người ta đứng trước một phần thưởng không chắc chắn.
Trên thực tế, lượng dopamine tiết ra tăng lên đặc biệt vào khoảnh khắc ngay trước lúc phân định thắng thua. Hiệu ứng mang tính dự đoán này có thể giải thích tại sao mức dopamine tiết ra cũng tương hợp với mức độ máu me và độ nghiện cờ bạc của một cá nhân. Có thể nó cũng đóng vai trò trong việc tăng cường hành vi chấp nhận rủi ro – hay nói cách khác là tăng độ liều khi đánh bạc.
Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng khi đánh bạc, dopamine được tiết ra tại cùng các vùng não bộ giống với khi nghiện chất kích thích. Trên thực tế, tương tự như ma túy, liên tục tiếp xúc với cờ bạc và những phần thưởng may rủi sẽ tạo ra những thay đổi vĩnh viễn trên não bộ.
Các khu vực xuất hiện những thay đổi này, tương tự như với những cá nhân mắc chứng nghiện ma túy, trở nên cực kỳ nhạy cảm. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy những thay đổi trên não bộ do sự may rủi gây ra thậm chí có thể làm cho con bạc tăng cường ham mê và khao khát dùng ma túy.
Liên tục tiếp xúc với bài bạc và sự may rủi thậm chí có thể thay đổi thái độ của bạn với việc thắng và thua.
Với những con bạc khát nước, mất tiền dẫn đến việc tiết ra dopamine gần như bằng với khi ăn tiền.
Vì vậy, đối với họ, mất tiền kích hoạt sự thôi thúc phải tiếp tục chơi tiếp, hơn là sự thất vọng có thể khiến họ phải rời bỏ cuộc chơi. Càng thua càng cay cú, càng thua càng muốn chơi tiếp, và phải chơi lớn hơn để gỡ lại phần đã mất (hiện tượng thua lại càng thua – “chasing losses”

Quảng cáo
Offline khinh bịp và ăn xin  
#2 Đã gửi : 16/01/2020 lúc 10:19:25(UTC)
khinh bịp và ăn xin


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 11-01-2020(UTC)
Bài viết: 145
Angola
Đến từ: pem piu po pe

Cảm ơn: 3 lần
Được cảm ơn: 19 lần trong 19 bài viết
Originally Posted by: gaanlua2332 Go to Quoted Post
Dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh m&agrave; bộ n&atilde;o tiết ra khi con người tận hưởng kho&aacute;i lạc như ăn uống, quan hệ t&igrave;nh dục hay d&ugrave;ng chất g&acirc;y nghiện, cũng l&agrave; chất được tiết ra khi người ta đứng trước một phần thưởng kh&ocirc;ng chắc chắn.<span style="font-family: Helvetica, Arial, sans-serif; font-size: 14px;">Tr&ecirc;n thực tế, lượng dopamine tiết ra tăng l&ecirc;n đặc biệt v&agrave;o khoảnh khắc ngay trước l&uacute;c ph&acirc;n định thắng thua. Hiệu ứng mang t&iacute;nh dự đo&aacute;n n&agrave;y c&oacute; thể giải th&iacute;ch tại sao mứcdopamine tiết ra cũng tương hợp với mức độ m&aacute;u me v&agrave; độ nghiện cờ bạc của một c&aacute; nh&acirc;n. C&oacute; thể n&oacute; cũng đ&oacute;ng vai tr&ograve; trong việc tăng cường h&agrave;nh vi chấp nhận rủi ro &ndash; hay n&oacute;i c&aacute;ch kh&aacute;c l&agrave; tăng độ liều khi đ&aacute;nh bạc. C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu khoa học cũng đ&atilde; chỉ ra rằng khi đ&aacute;nh bạc, dopamine được tiết ra tại c&ugrave;ng c&aacute;c v&ugrave;ng n&atilde;o bộ giống với khi nghiện chất k&iacute;ch th&iacute;ch. Tr&ecirc;n thực tế, tương tự như ma t&uacute;y, li&ecirc;n tục tiếp x&uacute;c với cờ bạc v&agrave; những phần thưởng may rủi sẽ tạo ra những thay đổi vĩnh viễn tr&ecirc;n n&atilde;o bộ. C&aacute;c khu vực xuất hiện những thay đổi n&agrave;y, tương tự như với những c&aacute; nh&acirc;n mắc chứng nghiện ma t&uacute;y, trở n&ecirc;n cực kỳ nhạy cảm. C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu tr&ecirc;n động vật cho thấy những thay đổi tr&ecirc;n n&atilde;o bộ do sự may rủi g&acirc;y ra thậm ch&iacute; c&oacute; thể l&agrave;m cho con bạc tăng cường ham m&ecirc; v&agrave; khao kh&aacute;t d&ugrave;ng ma t&uacute;y. Li&ecirc;n tục tiếp x&uacute;c với b&agrave;i bạc v&agrave; sự may rủi thậm ch&iacute; c&oacute; thể thay đổi th&aacute;i độ của bạn với việc thắng v&agrave; thua. Với những con bạc kh&aacute;t nước, mất tiền dẫn đến việc tiết ra dopamine gần như bằng với khi ăn tiền. V&igrave; vậy, đối với họ, mất tiền k&iacute;ch hoạt sự th&ocirc;i th&uacute;c phải tiếp tục chơi tiếp, hơn l&agrave; sự thất vọng c&oacute; thể khiến họ phải rời bỏ cuộc chơi. C&agrave;ng thua c&agrave;ng cay c&uacute;, c&agrave;ng thua c&agrave;ng muốn chơi tiếp, v&agrave; phải chơi lớn hơn để gỡ lại phần đ&atilde; mất (hiện tượng thua lại c&agrave;ng thua &ndash; &ldquo;chasing losses&rdquo;
Thua là do bọn súc sinh mafia dưới danh nghĩa nhà cung cấp game kèo cá độ nó giết con đĩ chó ạ. Nó bịp bợm, nó giết khách đấy con đĩ chó. Đừng lan man lắm.
Lập topic chửi bới ban nick cảnh cáo 7 ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.215 giây.