EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline libelu309  
#1 Đã gửi : 30/06/2020 lúc 11:40:12(UTC)
libelu309


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 21-10-2019(UTC)
Bài viết: 21
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Trước những tác động nặng nề do dịch Covid, ngành than đang dần lấy lại nhịp độ phát triển và cân bằng hơn. Tình hình thị trường hàng hóa đang được xúc tiến và đẩy mạnh, nhằm tăng tính đáp ứng cho nguồn cầu cao trong nước. Vậy các công ty than đã giải quyết vấn đề này như thế nào?  Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau nhé. 

Công ty than Việt Nam khắc phục khó khăn về logistics như thế nào sau mùa dịch Covid?

Để bắt kịp nhịp độ phát triển kinh tế xã hội trong nước, các công ty than đã dần triển khai và đẩy mạnh các dự án nhiều hơn. Các giải pháp logistics được tạo điều kiện khai thông mạnh, thúc đẩy cơ hội phục hồi sau những tháng đứng yên và trì trệ vì dịch covid. 

Kịch bản về thị trường vận tải được nhà nước cấp phép và cho lưu thông mạnh kể từ T6/2020. Nguồn hàng sẽ từ đó có điều kiện nhập khẩu dễ dàng hơn, trao đổi mạnh dạn hơn, đáp ứng theo nhu cầu chung thị trường. Trong số các lĩnh vực được phép khai thông và mở rộng có ngành than, ngành năng lượng chủ lực để sản xuất điện trong nước. 

Sự cạnh tranh mạnh giữa giá dầu và giá than tháng trước đã gây áp lực không nhỏ đến các công ty than. Để duy trì vững nguồn cầu, các công ty buộc phải giảm giá mạnh hơn để kích cầu và không bị mất đi vị thế ưu tiên trong ngành năng lượng. 

Khối lượng than vận chuyển trong giai đoạn dịch bị giảm mạnh, mặc dù nhu cầu tiêu thụ than vẫn tăng cao. Do hạn chế về giải pháp logistics, công ty than chỉ nhận tổng lượng khó khăn hơn trước, giảm 30-40% so với trước mùa dịch. 

Thời điểm dịch được kiểm soát hiện nay đã tạo kỳ vọng phục hồi cho n62n kinh tế ngành than cả nước. Các công ty than được gỡ rối và cảm thấy dễ thở hơn khi đứng sát bờ vực thiếu nguồn cung cho thị trường. 

 

Để giảm áp lực và tạo bệ phóng vững chắc, khởi động lại các ngành thương mại, các công ty than có thể nhận hỗ trợ chính sách về ưu đãi thuế. Cụ thể, kiến nghị giảm thuế vận tải được đề ra và xem xét với mức 5%. Đối với những DN vận tải biển có lý lịch trả nợ tốt có thể nới lỏng giới hạn vay trung hạn với lãi suất giảm còn 9-10%/năm, thay vì 11,7%/năm. Với cơ sở này, DN có điều kiện cân đối tài chính và quản lý tốt hơn về công tác duy trì hoạt động.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 6.755 giây.