EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline hoangle295  
#1 Đã gửi : 04/09/2020 lúc 03:31:58(UTC)
hoangle295


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 31-08-2020(UTC)
Bài viết: 21
Man
Viet Nam
Đến từ: TPHCM

Để tìm ra cách chơi chứng khoán phù hợp với bản thân cũng giống như đi chọn người bạn đời. Nếu chọn đúng thì bản thân sẽ sống trong nhung lụa nhưng chọn sai thì như sống trong cảnh túng quẫn cả đời. Các thần dân mới gia nhập ngành có thể tham khảo bài viết này để nạp lưu lượng vào não trước khi cầm điện thoại chơi trò “đặt lệnh”.

Những sai lầm khiến anh em chơi chứng khoán nhớ đời đời kiếp kiếp, muối mặt khi nhắc lại

Sai lầm đầu tiên trong việc chơi chứng khoán mà đa số nhà đầu tư mắc phải là việc nhầm lẫn về chuyện đắt – rẻ của cổ phiếu. Lúc này chúng ta ngây ngô cho rằng cổ phiếu có thị giá cao, ví dụ như VNM của Vinamilk có giá 115.600 đồng theo sàn HOSE, là đắt, không nên mua. Ngược lại, cổ phiếu có thị giá thấp, ví dụ như FLC của Tập đoàn FLC, là rẻ, nên mua. Cứ thấy rẻ là bay vào. Kỳ thực, nếu chỉ xét riêng thị giá không thôi thì không thể xác định được đắt - rẻ, mà phải xem xét tương quan thị giá với lợi nhuận, giá trị sổ sách, tiềm năng tăng trưởng…nói chung là yếu tố khách quan từ bên ngoài và độ nhạy của người tham gia.

 

Thứ hai là không để ý đến thanh khoản của cổ phiếu khi chơi chứng khoán. Nên nhớ tính chất này cực kỳ quan trọng. Chẳng hạn bạn mua thành công một cổ phiếu có thanh khoản thấp (ít người mua bán), sau đó gió cổ phiếu đó tăng đáng kể, bạn đang lâng lâng trong niềm vui sướng vì nghĩ là sẽ kiếm được một khoản hời, do đó bạn đặt lệnh bán để chốt lời nhưng cái kết đắng mặt là không ai mua. Thậm chí kể cả khi bạn hạ giá bán xuống dưới giá vốn (số tiền bỏ ra ban đầu), nghĩa là chịu lỗ, cũng không bán được. Lưu ý loại cổ phiếu có tính thanh khoản ít thường dễ bị thao túng, nhào đầu vào mua chẳng khác gì là con tốt thí mạng cho các ông lớn đứng phía sau.

 

Sai lầm thứ ba trong chơi chứng khoán của người mới đó là không biết hoặc không tuân thủ kỷ luật cắt lỗ. Nếu ai đã chơi chứng khoán sẽ hiểu cảm giác cắt lỗ không hề dễ chịu, thốn từng đoạn ruột. Hãy nằm lòng quy tắc một là chịu tất cả các khoản lỗ 30%, 50%, 70%, hoặc là cháy tài khoản đều xuất phát từ việc không cắt lỗ mà cứ đặt “niềm tin mù quáng” rằng cổ phiếu sẽ tăng. Nhiều trường hợp càng giảm càng mua (bình quân giá xuống) rồi sau đó mất hết tất cả vốn liếng.

 

Tóm lại, thực tế trên đoạn đường đời sánh bước cùng chơi chứng khoán thì hãy nhớ 3 sai lầm cơ bản trên trước. Sau đó vòng đời đẩy đưa nhiều lần tát vào mặt bạn thì sẽ làm cho khả năng đứng mũi chịu sào của bạn được tăng dần, level ngày càng lên cao. Hãy thử chơi từ từ rồi học từ từ. Chúc anh em thành công và ít thương tích trong cuộc chiến với chứng khoán.

Sửa bởi người viết 25/09/2020 lúc 06:07:56(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.056 giây.