EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline titanhealthy  
#1 Đã gửi : 27/08/2021 lúc 07:12:24(UTC)
titanhealthy


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 07-06-2021(UTC)
Bài viết: 28
Viet Nam
Đến từ: TPHCM

Máu kinh nguyệt loãng và đỏ tươi là bình thường hay có nguy hiểm không là điều mà nhiều chị em thắc mắc hiện nay. Bởi hiện nay, có rất nhiều chị em cảm thấy hoang mang và lo lắng khi bản thân gặp phải những vấn đề tương tự như trên. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các chị em giải đáp chi tiết, cụ thể và chính xác nhất những thắc mắc trên.

THẾ NÀO LÀ MÁU KINH NGUYỆT KHÔNG BÌNH THƯỜNG?

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết: Với mỗi màu sắc của kinh nguyệt sẽ cho chúng ta biết tình trạng khác nhau của cơ thể. Và dưới đây là những màu sắc của kinh nguyệt phổ biến và đi kèm với nguyên nhân gây ra màu sắc đó. Cụ thể:

♦ Màu trong: Kinh nguyệt có màu nhạt, không có màu đỏ hoặc trong như nước thì đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu dưỡng chất một cách nghiêm trọng. Hoặc có thể là dấu hiệu của ung thư ống dẫn trứng.

♦ Màu hồng: Cảnh báo lượng estrogen trong cơ thể đang rất thấp, có thể là do nữ giới tập luyện thể thao quá mức. Hoặc nguy hiểm hơn là do bệnh ung thư vú gây ra.

♦ Màu cam: Thể hiện cơ thể bị viêm nhiễm, nhiễm trùng nghiêm trọng. Nếu máu kinh màu cam kèm theo những cơn đau bụng thì có khả năng bạn đã bị lây nhiễm các bệnh lý về đường tình dục.

♦ Màu xám đỏ: Đây là dấu hiệu tình trạng sảy thai sớm trong 10 tuần đầu hoặc bị lây nhiễm bệnh tình dục. Nếu nghi ngờ bản thân mang thai, bạn cần tiến hành thăm khám ngay lập tức.

♦ Màu nâu đậm, đỏ tươi: Đây là tình trạng máu kinh nguyệt bình thường và cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

MÁU KINH NGUYỆT LOÃNG VÀ MÀU ĐỎ TƯƠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các thông tin về màu kinh nguyệt bình thường mà chúng tôi chia sẻ trên, thì kinh nguyệt có màu đỏ tươi là hoàn toàn bình thường và không có gì lo ngại. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt màu đỏ tươi kèm theo tình trạng loãng thì lại là một vấn đề khá nguy hiểm. Đây là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề như sau:

Rối loạn kinh nguyệt

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt sẽ khiến cho máu kinh loãng và có màu đỏ tươi. Và tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ bệnh mỗi người khác nhau mà sẽ có biểu hiện cũng như triệu chứng kèm theo khác nhau.

Do viêm nhiễm cổ tử cung

Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung sẽ khiến cho chị em xuất hiện những triệu chứng cơ bản như: Máu kinh loãng như máu, có màu đỏ tươi hoặc vàng, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu.

Do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây được đánh giá là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho tình trạng máu kinh nguyệt loãng ở nữ giới. Ngoài ra, bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác như: Có nhiều khí hư màu trắng đục ra nhiều, kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu, luôn cảm thấy nóng rát ở vùng kín.

Do viêm âm đạo

Khi mắc phải tình trạng viêm âm đạo, cơ thể nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng đặc trưng như: Khi hư có mùi hôi ra nhiều, máu kinh nguyệt có màu đỏ tươi và loãng. Ngoài ra, nữ giới luôn cảm thấy ngứa ngày khó chịu ở âm hộ.

Do thiếu chất

Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, thường sẽ khiến cho máu kinh nguyệt có tình trạng loãng như máu và có màu đỏ tươi. Chỉ cần chị em cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết thì tình trạng này sẽ tự khỏi.

Do bệnh lý khác

Những bệnh lý khác như: U xơ tử cung, đa nang buồng trứng, polyp cổ tử cung, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung hay các bệnh xã hội cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng máu kinh loãng và có màu đỏ tươi. Tất cả những bệnh lý gây ra tình trạng máu kinh loãng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm và đặc biệt là tình trạng vô sinh - hiếm muộn.

ĐIỀU TRỊ MÁU KINH LOÃNG THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Tại TPHCM, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là phòng khám sản phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng và thường xuyên lựa chọn để tiến hành thăm khám, kiểm tra, điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội. Với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và luôn tận tình với người bệnh. Đây là địa chỉ mà chị em gặp phải tình trạng máu kinh loãng và màu đỏ không nên bỏ qua.

Sau khi thực hiện thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm, siêu âm hay nội soi và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp nhất. Cụ thể như:

Điều trị máu kinh loãng bằng thuốc

Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc uống, thuốc rửa, thuốc đặc trị, thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc kháng sinh, kháng nấm... để điều trị với bệnh ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như chế độ luyện tập phù hợp. Giúp điều hòa kinh nguyệt cũng như cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Điều trị máu kinh loãng bằng phương pháp ngoại khoa

Nếu nguyên nhân máu kinh loãng, có màu đỏ tươi xuất phát từ các bệnh phụ khoa và việc sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả. Thì các phương pháp ngoại khoa sẽ được bác sĩ ưu tiên sử dụng để điều trị. Trong đó phương pháp Dao LEEP và Oxygen là hai phương pháp hiệu quả và nổi bật nhất.

 

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

#titanhealthy #dakhoahoancau

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/mau-kinh-bat-thuong-113

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.972 giây.